8 món ăn ngon nhất ở Campuchia

Ẩm thực Campuchia là - và nên là - một phần của trải nghiệm chung của bạn khi đến thăm đất nước này. Một bữa ăn điển hình của Campuchia thường bao gồm súp, salad, món cá chính, rau và cơm. Một món tráng miệng của Campuchia, thường dựa trên trái cây tươi và gạo nếp, bổ sung cho bữa ăn.

1

Cá amok (cá dừa hấp trong lá chuối)

Cá amok (cá dừa hấp trong lá chuối)

Trong chế độ ăn kiêng của người Khmer, gạo và cá nước ngọt đóng vai trò lớn vì sự phong phú của cả hai. Amok là một món ăn quốc gia, được làm từ cá, nước cốt dừa và bột cà ri.

Tất cả các thành phần được trộn với nhau và đặt vào cốc lá chuối với kem dừa trên đầu, sau đó hấp. Một hình thức phổ biến khác là amok chouk - ốc với cà ri được hấp trong vỏ của chúng. Nó được phục vụ tốt nhất với một đĩa cơm nóng, hấp.

2

Samlor machu trey (súp chua ngọt với cá)

Samlor machu trey (súp chua ngọt với cá)

Samlor machu trey là một món súp phổ biến ở nhiều hộ gia đình ở Campuchia vì nó không chỉ dễ làm mà còn có hương vị đáng yêu. Thành phần của nó bao gồm cá, tỏi, sả, cần tây, nước ép me, giá đỗ, dứa và gia vị với đường, nước mắm và muối.

Nhiều người cũng thêm một số loại thảo mộc xanh tươi và ớt cay lên trên trước khi phục vụ.

3

Char kroeung sach ko (thịt bò sả xào)

Char kroeung sach ko là một món xào nổi tiếng của Campuchia mà bạn có thể tìm thấy gần như khắp cả nước. Sau khi cho thịt bò vào dầu nóng với tỏi, xào cho đến khi thịt bò trở nên mềm. Sau đó thêm các loại rau như ớt đỏ và hành tây cũng như hỗn hợp kroeung.

Kroeung là bột sả được coi là rất tốt cho sức khỏe, được làm từ nhiều loại thảo mộc châu Á như sả (được biết là có lợi trong việc giảm mụn trứng cá), lá chanh kaffir và riềng.

4

Twa ko (xúc xích Campuchia)

Twa ko (xúc xích Campuchia)

Twa ko là xúc xích Campuchia làm từ thịt bò hoặc thịt lợn và các loại gia vị khác nhau. Cũng giống như bất kỳ loại xúc xích tự làm tốt nào, xúc xích Khmer đích thực chứa ít nhất 20-25% chất béo.

Một số thích sử dụng bụng thịt lợn làm thành phần chính; nó chắc chắn phục vụ mục đích tốt. Twa ko có thể tự thưởng thức theo kiểu nướng, nướng hoặc áp chảo hoặc ăn với cơm trắng và rau tươi.

5

Nom banh chok (Khmer noodles)

Nom banh chok (Khmer noodles)

Nhiều người dân địa phương bắt đầu ngày mới với nom banh chok, một món ăn phổ biến được gọi là mì Khmer trong tiếng Anh.

Nó bao gồm mì gạo đứng đầu với nước sốt cá xanh và rất nhiều rau tươi bao gồm dưa chuột, đậu xanh, lá bạc hà, hoa chuối và giá đỗ. Nó rất giống với món ăn Thái được gọi là kanom jeen.

6

Bai sach chrouk (thịt lợn nướng và cơm tấm)

Bai sach chrouk (thịt lợn nướng và cơm tấm)

Món bai sach chrouk đơn giản và ngon tuyệt là thịt lợn ướp trong nước cốt dừa hoặc tỏi trước khi được đưa vào vỉ nướng chậm. Sau đó, nó được phục vụ với cơm bị vỡ hoặc gãy và một bát nhỏ nước dùng gà trong suốt cũng như một số loại rau tươi.

Là một phần của văn hóa ẩm thực đường phố, nó có sẵn ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong các khu phố sầm uất. Nó phổ biến đến mức nhiều nhà hàng trung và thượng lưu cũng đưa nó vào thực đơn của họ. Hãy thử nó với cà phê đá. Việc ghép đôi có thể rất thỏa mãn.

7

Kuy teav (phở)

Kuy teav (phở)

Kuy teav là một món phở được làm từ thịt lợn hoặc thịt bò và bún gạo và toppings bao gồm giá đỗ và hành lá. Một loạt các lựa chọn thịt có thể được thêm vào, chẳng hạn như thịt lợn, thịt gà, chả cá và thịt bò cũng như hải sản.

Ở một số nơi, nó được phục vụ cùng với nước sốt ngọt, cay, tỏi và một lát chanh tươi. Đây là khi các hương vị thực sự bắt đầu. Đi đến các quầy thực phẩm ngoài trời tại bất kỳ chợ nào; bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng kuy teav trong thời gian không.

8

Lok lak (thịt bò xào trong nước sốt nâu)

Lok lak (thịt bò xào trong nước sốt nâu)

Lok Lak là một món ăn truyền thống của người Khmer, về cơ bản là các lát thịt bò xào (hoặc thịt lợn) trong nước sốt màu nâu nhạt, và ăn kèm với cơm và / hoặc salad xanh và sốt tiêu. Hầu hết các nhà hàng trên toàn hạt đều cung cấp món ăn này nhưng khẩu vị rất đa dạng tùy thuộc vào các đầu bếp và khu vực.

Các lát thịt bò hoặc thịt lợn trước tiên phải được ướp trước khi nấu để chúng ngon hơn và ngon hơn.

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay