Ác ngư Akugyo

Akugyo có nghĩa là "cá quỷ", nó còn được gọi là Daigyo - nghĩa là "cá khổng lồ". Nó là một loài yêu quái ăn thịt ngoài biển khơi.

Akugyo có nghĩa là "cá quỷ", nó còn được gọi là Daigyo - nghĩa là "cá khổng lồ". Nó là một loài yêu quái ăn thịt ngoài biển khơi. Akugyo là một loài cá khổng lồ được tìm thấy ở vùng biển xung quanh Nhật Bản. Đầu và cánh tay của nó giống với phụ nữ loài người, nhưng phần còn lại của cơ thể lại giống như cá.

Cơ thể nó được bao phủ trong lớp vảy vàng và bạc. Trên đầu nó có hai cái sừng màu trắng. Akugyo có thể phun lửa từ miệng. Akugyo dành phần lớn thời gian dưới mặt biển, vì vậy, rất ít người biết đến hành vi trong tự nhiên của loài yêu quái này. Mặc dù việc nhìn thấy Akugyo rất hiếm, tuy nhiên, truyền thuyết về nó vẫn khiến các ngư dân sợ hãi.

Thuyền bè có thể bị mắc kẹt trên tấm lưng lớn của nó. Và một khi những chiếc thuyền bị lật, Akugyo sẽ ăn thịt tất cả những người trên tàu. Một Akugyo đã được nhìn thấy ở ngoài khơi tỉnh Echigo, Nhật Bản (tỉnh Toyama ngày nay) vào năm 1805. Cơ thể của nó dài khoảng 11 mét và sừng của nó dài hơn 60 cm.

Nó đã bị tiêu diệt bởi Lãnh chúa Matsudaira của Kaga, người đã phái 1500 lính và 450 khẩu súng tới để giết nó. Một câu chuyện khác kể về nghệ nhân taiko nổi tiếng đến từ Kaga tên là Izutsuya Kanroku. Chiếc thuyền anh ta đang ngồi đột nhiên ngừng di chuyển khi đang lướt trên sóng. Thật không may, thuyền đã mắc kẹt trên lưng của một con Akugyo.

Kanroku biết chắc là không thể nào thoát được con quái vật, vì thế, anh ta đã dồn hết sức lực và tâm hồn để chơi một hồi trống taiko cuối cùng. Anh ta đánh trống rất to, đến nỗi, âm thanh truyền khắp bầu trời và khắp mặt biển. Thuyền của anh ta bị lung lay rồi trượt khỏi Akugyo, và tất cả mọi người may mắn thoát chết.

Nguồn: Tạ Ngọc Dương

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay