Buổi sáng vinh quang - Ipomoea Tricolor

Ipomoea tricolor được Cav. mô tả khoa học đầu tiên năm 1795 và có mặt ở hầu hết vùng nhiệt đới trên thế giới. Cùng đọc bài viết để biết thêm chi tiết nhé.
  • Tên khoa học: Ipomoea tricolor
  • Bộ Cà: Solanales
  • Họ Bìm bìm: Convolvulaceae
  • Chi: Ipomoea

Ipomoea tricolor được Cav. mô tả khoa học đầu tiên năm 1795 và có mặt ở hầu hết vùng nhiệt đới trên thế giới. Cây dây leo hàng năm hoặc lâu năm cao từ 2- 4m.

Các lá hình trái tim lớn được sắp xếp xoắn, dài 3-7cm. Những bông hoa hình phễu, đường kính từ 4-9cm, mang màu xanh dương với một trung tâm màu trắng hay vàng nhạt đến vàng.

Hoa chỉ nở vào buổi sáng và tàn dần khi về chiều. Cây thường nở hoa từ đầu hè đến đầu mùa thu. Hạt chứa glycosides, có thể gây buồn nôn nếu tiêu thụ.

Các hạt, hoa và lá chứa alkaloit ergoline và đã được nhiều thế hệ người Mỹ bản địa Mexico sử dụng trong nhiều thế kỷ. Các đặc tính gây ảo giác của hạt thường được quy cho ergine (còn được gọi là d-lysergic acid amide , hoặc LSA ), mặc dù tính hợp lệ của phân bổ vẫn còn tranh chấp.

Axit lysergic hydroxyethylamide và ergonovine cũng được coi là đóng góp các ancaloit ảo giác trong cây. Trong khi ergine được liệt kê như là một chất Schedule III tại Hoa Kỳ, các bộ phận của chính nhà máy không được kiểm soát, hạt giống và thực vật vẫn được bán bởi nhiều vườn ươm và nhà cung cấp vườn.

Nguồn: Giấc Mơ Hoa

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay