Cốt truyện của Who’s Lila (P3)

Tiếp đón anh là Strupnev, một ông già từng làm chung ở nhóm Lawrence. Ông ta nói rằng trước khi chết vị cha xứ đã để lại cho William một thứ và nó được đặt bên trong nhà kho phía xa bên kia. Cậu trai tin lời liền đi vào đó tìm thì chợt nhận ra đó là một cái bẫy.

Tiếp đón anh là Strupnev, một ông già từng làm chung ở nhóm Lawrence. Ông ta nói rằng trước khi chết vị cha xứ đã để lại cho William một thứ và nó được đặt bên trong nhà kho phía xa bên kia. Cậu trai tin lời liền đi vào đó tìm thì chợt nhận ra đó là một cái bẫy. Lão Strupnev vốn mê mẩn Lila nên cho rằng cô ta thích William và nhập xác vào anh ta. Lão muốn dụ anh vào đây để giết và “rút” Lila ra để làm bạn gái của lão. William nhanh trí lợi dụng tật mắt kém của Strupnev để tránh né và dẫn dụ lão đến cái nồi hơi có con quái vật lúc trước vì nơi này thông với hệ thống xông hơi dưới hầm trường học.

Lão Strupnev không nhìn ra con quái vật và cũng không kịp nhắm mắt để thoát nên bị nó xơi tái mất xác. Con quái vật ăn xong trốn trở về cái nồi hơi, Lila buông một câu có vẻ khinh bỉ hỏi rằng đã thỏa mãn chưa. Con quái vật có tên The Empress gọi tên cô và nói rằng thứ cô tìm bị khóa rồi cho cô luôn mật mã để mở. William và cả cha Lawrence đã cố giấu bí mật này rất kỹ. The Empress cũng nói rằng Lila rất cố gắng và thú vị nhưng giờ là lúc nên dừng lại. Bạn bị đưa ra menu chính và kết thúc này tương ứng với lá bài “The Empress” ngược. William quay về thời điểm của buổi tiệc 1 tháng trước nơi anh gặp Tanya.

Anh đến buổi tiệc như một gương mặt mới trong lớp vì từ đầu năm học cậu sinh viên này gần như không đến trường. William gặp Matt, người bạn tổ chức buổi tiệc đang đứng bên ngoài cùng một cặp đôi lánh ra hóng gió. Anh được tặng một điếu thuốc từ cặp đôi này. Đi vào bên trong, William gặp nhiều bạn cùng lớp nhưng tất cả đều không biết anh vì hầu như chưa gặp nhau, trong góc buổi tiệc là một người lạ cho William cảm giác bất an. Bên trong một căn phòng trên lầu, anh gặp Martha đang say khướt và nằm vạ vật trên giường. Anh đỡ cô ta dậy rồi dìu vào nhà vệ sinh để “nói chuyện với cô Huệ”.

William liền báo cho Matt lên chăm sóc vị khách bị say rồi sau đó anh gặp Tanya đang đi tìm Martha. Tất nhiên anh cũng báo với Tanya rằng Martha đang say và nằm ở phòng trên lầu rồi cùng cô ta lên chăm sóc cho cô bạn. Trong phòng lúc này có nhiều bạn bè kể cả Michael cũng đi cùng Tanya. Họ chỉ trích Danny, bạn trai của Martha và là bạn thân của Michael đã bạc đãi khiến cô gái đau khổ rồi uống say mèm như vậy. Michael cố bảo vệ bạn nhưng không có cách nào bào chữa và sau đó lộ tính cục cằn võ biền của mình ra. Tanya cảm thấy không vui nên bỏ ra ngoài còn William cũng cảm thấy không còn gì để làm ở đây nên cũng đi ra theo.

Họ gặp nhau ngoài hành lang và nói chuyện có vẻ hợp ý. Tanya kể về quán café cô ưa thích và hay ngồi ở đó trong trầm tư. Michael bước ra gặp 2 người đang đứng ở hành lang liền nổi giận và cho rằng tình cảm của họ nhạt đến nỗi bạn gái thà đi nói chuyện với người lạ hơn là anh ta. Tanya đề nghị đi dạo bên ngoài để thay đổi không khí và William cũng đi theo. Cô gái tỏ vẻ chán chường khi từ nhỏ đã là thần đồng, luôn bị áp lực phải thành công. Cô là một “thánh nữ” của trường vừa xinh đẹp vừa tài giỏi nhưng trong lòng không hề vui vì bị nhồi nhét tư tưởng phải thành công. Cô luôn sợ bị thất bại vì lúc đó có cảm giác đã phụ lòng kỳ vọng của người xung quanh.

Họ quay về phía sau căn nhà của Matt, William đưa điếu thuốc cho Tanya hút giải tỏa căng thẳng rồi họ khiêu vũ cùng nhau và cuối cùng là hôn nhau. Mọi thứ chìm vào bóng tối và bỗng William nhận ra mình đang đứng đối diện với kẻ lạ mặt. Người này nhìn chằm chằm vào anh và nói một câu ngắn gọn “cô ta có khuôn mặt của cô gái ấy”. Điều này làm William tỏ ra sợ hãi và nói lắp bắp như đang trải qua một cú sốc cực độ. Màn hình quay lại với menu chính, kết thúc này chính là lá bài “The Moon”. William quay về trạm xe buýt, tại đây anh quyết định đi đến địa chỉ cũ của nhóm Lawrence. Đây là nơi xảy ra vụ hỏa hoạn mà anh thoát chết nhờ không có mặt ngày hôm đó.

William lợi dụng lúc cảnh sát canh cửa sơ hở đã đột nhập vào hiện trường và vào bên trong khu văn phòng của cha Lawrence. Bên trong có 3 căn phòng, một phòng chứa chiếc điện thoại bàn, phòng kia là máy vi tính của cha Lawrence và phòng cuối cùng có một số quyển sách còn lại sau vụ cháy. Một quyển sách nói về phương pháp để rơi vào giấc mơ sáng suốt (Lucid Dream). Sẵn có dụng cụ cần thiết trong phòng, William liền thực hiện nó. Anh đi vào một thế giới tương tự như phần chèo thuyền trước đây nhưng lại ở một khung cảnh khác. Dưới chân đồi là bóng một người đứng với bàn chân ngập trong nước.

Khi xem xét kỹ thì người đó có khuôn mặt của kẻ lạ mặt trước đây. Khuôn mặt đó nhanh chóng biến đổi liên tục rồi tất cả rơi vào màn tối đen. Từ bóng tối một sinh vật kỳ dị hiện ra. Nó nói rằng một đồng loại của nó đã đến thế giới của William và đang nắm rõ mọi thứ trong con người anh. Nó sẽ giúp anh hiểu ra mọi chuyện mà không cần phải trả công, nó sẽ giới thiệu anh với thuộc hạ của nó: The Daemon (ác quỷ). Nó cung cấp cho bạn một đường link tải phần mềm phụ từ Steam gọi là Daemon kèm theo lời dặn rằng thứ đó biết cách để liên lạc với cha Lawrence. Nói xong, màn hình game quay trở về menu chính, đây là kết thúc tương ứng với là bài “The Emperor” ngược.

Sau khi bạn tải phần mềm này cài vào máy từ Steam và trở vào căn phòng có chứa máy điện thoại, con quỷ trong phần mềm sẽ đọc số để William gọi. Đầu dây bên kia chính là cha Lawrence. Ông ta nói mình đang lạc trong một cõi vô định, ông đã quá tự mãn khi nghĩ rằng mình có thể kiểm soát mọi thứ nhưng hậu quả là hại mọi người mất mạng và William thì đang gánh lấy tàn cuộc còn lại. Ông nói rằng cô ta có lẽ đang tiếp tục công việc và The Empress cũng không thể cản được. Chỉ còn một cách cuối cùng là Ryibkin, đó là tên một đồng nghiệp của cha Lawrence. Ông ta nói ra mật mã đăng nhập máy tính của mình và nói rằng mọi thông tin đều nằm trong đó.

William nhanh chóng đi sang phòng chứa máy tính rồi nhập mật mã để mở máy ra. Trong đó có một file bị khóa và một file text chứa một link website. Nếu bạn gõ dòng link này vào trình duyệt nó sẽ hiện ra một website về tâm linh học với nhiều thông tin rất cao siêu khó hiểu nhưng cùng một kiểu mà Lila từng lý giải. Nó nói về những nghi vấn của việc con người có thực sự là một thực thể hay chỉ là một tưởng tượng nằm bên trong thế giới tưởng tượng của riêng mình tách biệt với thực tại. Nó tiếp tục đặt câu hỏi rằng liệu tất cả những suy nghĩ, tưởng tượng và cả cá tính lẫn ký ức của một người liệu có thực sự nằm bên trong bộ não xác thịt hay không. Còn tiếp...

Nguồn: Khỉ Nâu - motgame.vn

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay