Đánh giá Kenshi

Sau nhiều thập kỷ lịch sử chơi game và hàng ngàn câu chuyện được kể xuyên suốt, một số khái niệm đã trở nên rất cũ: ví dụ, tại sao có vẻ như toàn bộ cốt truyện và thực sự thế giới của một trò chơi chỉ xoay quanh một nhân vật – người chơi?

Trò chơi của Kenshi phản ánh thế giới hoạt động như nó đang thiết lập. Nó tàn nhẫn, không ngừng và không quan tâm đến bạn hơn bất kỳ ai trong số hàng ngàn NPC lang thang trong khung cảnh bị thiêu rụi của nó. Lấy bối cảnh ở một vùng đất bí ẩn sau tận thế, nơi nhân loại đã lùi vào thời kỳ đen tối vô chính phủ, tiền đề cho một kịch bản đơn giản đủ giàu từ rách rưới đến giàu có.

Bạn bắt đầu một mình và khá vô dụng, trong một môi trường xa lạ và thù địch. Từ đó trở đi, tất cả tùy thuộc vào bạn. Trên thực tế, Kenshi là một trong những ví dụ điển hình về trò chơi sandbox trong bộ nhớ gần đây. Không có mục tiêu đặt ra hay nhiệm vụ lớn lao nào ngoại trừ những thứ bạn đặt ra cho chính mình, và bầu trời là giới hạn.

Bạn sẽ phải rèn luyện các kỹ năng của mình và thu thập những người theo dõi đáng tin cậy để tiến lên trong thế giới này. Nhưng con đường thật gian nan. Rất, rất khó. Bị cướp hết đồ đạc, bị giam cầm mãi mãi, bị bắt làm nô lệ, bị con thú đột biến ghê rợn gặm nhấm chân tay, hoặc bị gãy chân và bị bỏ đói trong sa mạc – tất cả những điều này, và hơn thế nữa đều có thể xảy ra ở Kenshi.

Hành động quá bất cẩn, và nhân vật của bạn sẽ bị chảy máu, vĩnh viễn cắt ngắn quá trình chơi của bạn. Trận chiến là một loại xúc xắc kết hợp bán tự động, trong đó bạn chỉ đạo (các) nhân vật của mình và xem họ đánh bại mục tiêu. Mặc dù đôi khi hơi bực bội, hệ thống đảm bảo rằng tất cả mọi người, do người chơi kiểm soát hay không, đều bình đẳng với nhau.

Thành công của bạn trong chiến đấu sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và trang bị của bạn, và cách chúng kết hợp với kẻ thù. Điều đó cũng có nghĩa là bị đông hơn là một cách nhanh chóng để kết thúc bằng tiền cược và bị ăn thịt đồng loại. Khi trò chơi tiến triển từ việc bạn trở thành một kẻ lang thang đơn độc đến một đội và cuối cùng thậm chí là một đế chế, rõ ràng Kenshi là một thể loại lai RPG / RTS.

Micromanagement trở thành tên của trò chơi, với việc bạn điều khiển nhiều nhóm nhân vật với các bộ kỹ năng khác nhau. Bây giờ, hãy nói về con voi trong phòng: đồ họa. Kenshi là sản phẩm của 12 năm phát triển đáng kinh ngạc của một người và tầm nhìn của họ – giải thích tình hình bằng cách trình bày đồ họa (hoặc thiếu).

Nó thô ráp, đơn giản và đôi khi rất xấu xí. Bảng màu giới hạn của những màu âm u sẽ rất nhanh chóng bị mệt mỏi, mặc dù tôi cho rằng nó có tác dụng giới thiệu thế giới này như một vùng đất hoang vu hoang vắng mà nó đã từng là vậy. Tuy nhiên, cuối cùng, Kenshi là một tượng đài cho tầm nhìn và tầm nhìn của Chris Hunt, nhà phát triển chính và là người sáng lập Lo-fi Games.

Mọi lựa chọn thiết kế được đưa ra trong quá trình phát triển dường như đều được thực hiện có chủ đích với mục tiêu tạo ra một thế giới khắc nghiệt, không khoan nhượng, nhưng cuối cùng vẫn đầy mê hoặc. Kenshi không dành cho những người yếu tim – bạn sẽ cảm thấy bất lực, bạn sẽ cảm thấy cô đơn, bạn sẽ cảm thấy thất vọng, nhưng cuối cùng, nếu bạn vượt qua mọi nghịch cảnh, bạn sẽ nhận ra tại sao đây có thể là một trong những điều đáng nhớ nhất trải nghiệm chơi game trong vài năm qua.

Nguồn: iGameHot.Net

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay