Mắt xanh Baby - Nemophila Menziesii

Cây cho hoa vào mùa xuân và phát triển hầu như khắp California ở độ cao từ mực nước biển lên đến gần 2.000m. Cây phát triển trong nhiều loại môi trường sống như đồng cỏ...
  • Tên khoa học: Nemophila menziesii
  • Họ mồ hôi: Boraginaceae
  • Chi: Nemophila
  • Tên gọi khác: Baby blue eyes

Nemophila menziesii được Hook. & Arn. Mô tả khoa học đầu tiên và có nguồn gốc từ California.

Cây cho hoa vào mùa xuân và phát triển hầu như khắp California ở độ cao từ mực nước biển lên đến gần 2.000m. Cây phát triển trong nhiều loại môi trường sống như đồng cỏ, thung lũng và địa phương montane. Nemophila menziesii có sự thay đổi về ngoại hình. Lá chia thùy và bố trí trái ngược. Những bông hoa có màu xanh hoặc trắng. Loài này bao gồm ba giống , hai trong số đó có hoa màu xanh, đó là:

Nemophila menziesii var. atomaria có hoa màu trắng có chấm đen, thường có màu xanh nhạt hoặc tĩnh mạch màu xanh trong tràng hoa. Nó được tìm thấy trên những con dốc trên bờ biển hoặc những sườn cỏ ở Oregon, Tây Bắc California, Duyên hải miền Trung California và Khu vực Vịnh San Francisco.

Nemophila menziesii var. atomaria

Nemophila menziesii var. integrifolia có hoa màu xanh, với chấm đen ở trung tâm và tĩnh mạch xanh thẳm. Nó được tìm thấy ở đồng cỏ, hẻm núi, rừng cây và sườn núi ở bờ biển trung tâm, dãy bờ biển phía nam, tây nam California, phía đông dãy Sierra Nevada vào Sa mạc Mojave và Baja California.

Nemophila menziesii var. integrifolia

Nemophila menziesii var. menziesii có hoa màu xanh tươi sáng với các trung tâm màu trắng thường được rải rác với màu đen. Nó được tìm thấy hầu như khắp California, trong đồng cỏ, rừng dốc, sa mạc nhưng nó không có mặt ở độ cao 1600m.

Nemophila menziesii var. menziesii

Nguồn: Giấc Mơ Hoa

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay