Cách nấu bánh canh chả cá chuẩn miền Trung

Cách làm bánh canh chả cá ngon được rất nhiều người yêu thích nấu ăn tìm kiếm để trổ tài nội trợ. Món ăn quen thuộc này có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày như...

Cách làm bánh canh chả cá ngon được rất nhiều người yêu thích nấu ăn tìm kiếm để trổ tài nội trợ. Món ăn quen thuộc này có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày như: ăn sáng, trưa, chiều hay ăn tối, không chỉ dễ ăn mà hương vị cũng rất thơm ngon và hấp dẫn. Có rất nhiều loại bánh canh được bán tại nhiều quán ăn, nhà hàng hiện nay và chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách trong và ngoài nước như: bánh cánh giò heo, bánh canh cua, bánh canh ghẹ, bánh canh cá lóc…

Thế nhưng, khi nhắc tới các món bánh canh ngon, không thể không kể tên món bánh canh chả cá mà nổi tiếng nhất có lẽ là bánh canh chả cá Nha Trang. Món ăn này bình dị nhưng lại vô cùng lôi cuốn bởi có hương vị thơm ngon hòa quyện giữa nước dùng đậm đà và những miếng chả cá thơm ngọt, những sợi bánh canh dai ngon khó cưỡng… Những ngày cuối tuần hay khi rảnh rỗi, còn gì tuyệt hơn nếu chính bạn có thể tự tay vào bếp nấu một nồi bánh canh chả cá lôi cuốn để chiêu đãi người thân, bạn bè nhỉ. Cùng xem cách nấu bánh canh để bán và thực hiên ngay nhé!

Nguyên liệu

  • Thịt cá tươi500g
  • Thịt cá được thái lát: 400g
  • Chả cá: 400g
  • Trứng gà: 2 quả
  • 500ml nước
  • 500g bánh canh tươi hoặc bún sợi to
  • 1 củ tỏi
  • 1 củ hành
  • Gia vị: 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu
  • Hành lá
  • Rau cải

Cách chế biến

Sơ chế thịt cá: Cho cá thái lát vào tô, nêm thêm: 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn. Trộn đều rồi ướp khoảng 10 phút cho ngấm.

Hấp cá: Lấy cá ướp đem trải đều trên bề mặt chõ hấp, đem hấp cách thủy khoảng 10 -15 phút cho cá chín, không để quá lâu sẽ khiến cá bị nhũn và mất đi độ giòn dai.

Chế biến chả cá: Tách lấy lòng đỏ trứng, đánh tan. Sau đó lấy phần cá hấp chín nhúng qua, tiếp tục đem chiên ngập dầu cho vàng giòn, đẹp mắt. Phần chả cá còn lại, phi hành, tỏi cho thơm rồi cho vào xào, nêm thêm một chút nước mắm, đường, tỏi cho đậm đà.

Nấu nước dùng: Bạn chuẩn bị một nồi nước vừa ăn, đun sôi rồi thả phần cá tươi vào ninh cho ngọt nước, nêm thêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nêm vào  cho vừa khẩu vị. Nếu có nấm mèo, bạn ngâm nước lạnh cho nở, rửa sạch rồi cho thêm vào nồi nước dùng. Ninh nước dùng khoảng 20 – 30 phút cho ngọt nước.

Thành phẩm

Bún hoặc bánh canh đem chàn qua nước sôi rồi xêp ra tô. Lần lượt xếp chả cá, thịt cá tươi vớt ra từ nồi nước dùng rồi chan nước dùng lên cho ngập bún. Rắc thêm tiêu, hành, ngò hoặc thì là, rau cải cho hấp dẫn, thơm ngon.

Nguồn: Dung Chef - hoidaubepaau.com

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay